Trang chủ » Uncategorized » Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ý giá rẻ tự túc cập nhật 2019
Kinh nghiệm du lịch ý - Chi phí dự trù trong 8 ngày

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ý giá rẻ tự túc cập nhật 2019

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ý giá rẻ tự túc cập nhật 2019

Florence

Thường được ví von là “thiên đường nghệ thuật hàng ngàn năm tuổi của Châu Âu”, Florence là cái nôi của phong trào Văn hóa Phục Hưng (thế kỷ 14 – 16) và có nhiều kiệt tác kiến trúc cổ xưa. Những điểm đến nổi tiếng mà khách du lịch Italia không nên bỏ qua: tượng David của Michelangelo, Verene của Botticelli, Uffizi Gallery, Pitti Palace, khu vườn Boboli Gardens, Brunelleschi’s Dome.

Rome – Vatican linh thiêng

kinh nghiệm du lịch ở ý Từng là trung tâm quyền lực của Châu Âu trong suốt hơn 700 năm, Rome là thành phố thủ đô nổi tiếng về bề dày văn hóa lịch sử của thế giới. Những cảnh đẹp trứ danh như Lâu đài Sant’s Angelo, Đấu trường La Mã, Điện Patheon, giếng phun Trevi, đài phun nước Piazza Di Spagna, điện Vantican và quảng trường thánh Peter và đặc biệt là các bảo tàng nổi tiếng như Vatican Museum, Capitoline Museum là kho tàng văn hóa quý giá.

Cinque Terre – những ngôi làng rực rỡ nhất thế giới

Cinque Terre đẹp như bức tranh sơn dầu nằm chênh vênh trên vách đá hiểm trở dọc bờ biển Linguria, phía Tây Bắc Italy. “Cinque Terre” có nghĩa là “5 vùng đất” theo tiếng Italia; là tập hợp của 5 ngôi làng chài ven biển có kiến trúc tuyệt đẹp và địa hình ấn tượng trên các ghềnh đá ven biển: Monterosso, Vernazza, Corniglia, Manarola và Riomaggiore.

Kinh nghiệm du lịch Italia – Nhà ở

Tại các khu nghỉ mát nổi tiếng và các thành phố lớn, du khách được khuyến khích đặt chỗ trước, đặc biệt trong tháng 7 và 8, đối với Venice, Rome và Florence, việc đặt chỗ trước là cần thiết trong thời gian từ Phục Sinh cho đến cuối tháng 9 cũng như trong dịp Giáng sinh và Năm mới. Bạn có thể lựa chọn 1 trong các loại hình nhà ở sau:

Khách sạn

Nước Italia có một số khách sạn đáng nhớ nhất ở châu Âu, từ những khách sạn lớn- Grand Hotel cho tới những nét quyến rũ Belle-époque (là một từ tiếng Pháp, có nghĩa là “Thời kỳ tươi đẹp”) của các khách sạn boutique với các thiết kế đương đại vượt trội

Ở những nơi rất đông du khách, sẽ không phải bất thường khi được yêu cầu ở tối thiểu là ba đêm, và một số nơi sẽ tự động tính thêm giá của bữa ăn sáng vào tiền phòng cho dù bạn muốn hay không. Bởi vậy, du khách nên hỏi trước và cân nhắc vì bạn luôn có thể ăn với giá rẻ hơn ở bên ngoài. Lưu Ý rằng, ở khu nghỉ mát lớn, bạn sẽ thường xuyên buộc phải chấp nhận dịch vụ half or full board trong mùa cao điểm. Điều này có nghĩa rằng, những người đi du lịch một mình đôi khi có thể phải trả tiền cho giá của một phòng đôi ngay cả khi họ chỉ cần một duy nhất một giường, hoặc ngược lại – nếu tất cả các phòng đơn của họ đã đầy, chủ khách sạn cũng có thể đưa bạn vào một phòng đôi nhưng chỉ tính giá phòng đơn…

Bed and Breakfasts

Bed and Breakfasts đang trở thành một hình thức thay thế rất phổ biến cho phòng khách sạn. Dù không phải lúc nào cũng rẻ hơn so với khách sạn tầm thấp, và hiếm khi được chấp nhận thẻ tín dụng nhưng điều tuyệt vời ở hình thức này chính là du khách có thể cảm nhận được hương vị cuộc sống gia đình Italy thực sự. Mặc dù có thể không khác phòng riêng tại chính ngôi nhà của mình, và nhiều khi chủ nhà cũng không sống cùng tại địa điểm cho thuê, nhưng hầu hết bạn sẽ thấy chúng luôn sạch sẽ và được duy trì trong tình trạng tốt. Xu hướng B&Bs tại Italy thường được đặt trong các Palazzi (cung điện) cũ (nhiều căn hộ của người dân tại Italy ở trong các cung điện cũ đã được cải tạo).

Hostels

Nếu bạn đi du lịch từ hai người trở lên, hình thức hostel sẽ không tiết kiệm được nhiều so với phòng khách sạn tầm thấp. Ngược lại, nếu bạn đi du lịch một mình, Hostel có thể rẻ hơn rất nhiều. Nhiều nơi có nhà hàng với giá tương đối thấp hoặc bếp tự phục vụ, cho phép bạn cắt giảm chi phí hơn nữa.

Ở một số thành phố, du khách cũng có thể ở lại chỗ ở bỏ trống của sinh viên trong mùa hè. Điều này thường được giới hạn trong tháng 7 và 8, chỗ ở thường là phòng riêng và có thể rẻ hơn rất nhiều so với một phòng khách sạn. Quan trọng bạn sẽ cần phải đặt chỗ trước.

Tu viện

Du khách đến Italia cũng có thể chọn chỗ ở cho mình tại các tu viện được vận hành bởi các tổ chức tôn giáo (thường chỉ dành cho phụ nữ). Đây giống như một sự kết hợp giữa ký túc xá và phòng riêng, như một cách để cắt giảm chi phí cũng như có thể dễ dàng gặp gỡ những người cùng chí hướng. Hầu hết các hoạt động đều có một số giới nghiêm, và bạn nên nhớ rằng tại đây, chi phí không phải lúc nào cũng tiết kiệm hơn so với phòng tại khách sạn một sao.

Tự thuê phòng/ biệt thự/ nhà tại trang trại

Tự phục vụ đang trở thành một lựa chọn mang tính khả thi cho nếu khách không định đi du lịch xung quanh quá nhiều. Xu hướng này hầu hết được tập trung tại khu vực miền Bắc giàu có của Italy, đặc biệt là Tuscany và Umbria, mặc dù Sicily và Sardinia và các vùng nông thôn khác cũng là những sự lựa chọn hấp dẫn. Chúng không hề rẻ, nhưng có tiêu chuẩn chất lượng cao và thường ở những vị trí tuyệt vời. Bạn có thể thuê một vài đêm, một tháng hoặc lâu hơn, được trang bị giường và đầy đủ dụng cụ nhà bếp, điều bạn cần làm chỉ là đi mua đồ tại chợ địa phương, tự phục vụ và cảm nhận một phần cuộc sống hàng ngày như một người Italy đích thực.

Để thuê phòng trọ giá rẻ ở Roma, du lịch pháp và ý bạn có thể liên hệ với Thương vụ Việt Nam ở Roma, hỏi thuê phòng nghỉ. Họ có một vài phòng nghỉ dành cho việc tiếp đón các đoàn khách từ Việt Nam sang, khi phòng rỗi họ cũng đem cho khách du lịch (chủ yếu là người Việt) thuê nghỉ đêm. Giá cả khoảng 15 – 20 euros/người/đêm.

http://hanoitrip.net/blog/du-lich-y/di-du-lich-y-nen-mua-gi/

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *